Nếu có ghé qua và thích những truyện nhóm mình làm, hãy để lại vài lời động viên hay cám ơn. Mỗi lời để lại sẽ tiếp theo động lực cho nhóm dịch làm tốt hơn ヾ(・ω・。)シ

(Nói cách khác, các bạn thật là đám vô ơn, nhất là hủ nữ.)

BOON VIEWER

Tuesday, December 03, 2013

Không hẳn là kết thúc

Lâu ngày không gặp mọi người!
Cũng đã kha khá thời gian rồi mới post một bài lên đây. Mình đăng bài không phải để hồi sinh lại nhóm mà chỉ để thông báo là vẫn còn project của nhóm chưa ngỏm củ tỏi. Mình đang nhắc đến Cesare. Dù mình không còn dịch truyện gì nữa nhưng vẫn còn dành ra chút đỉnh thời gian để phụ giúp chị Potato xếp chữ cho truyện tranh dã sử này. Mọi thông tin về chương mới các bạn hãy tìm tại trang của Ranka hay đọc online tại Cổng Truyện Dịch
Mình nghĩ những ai chán với kiểu truyện tranh đại chúng hiện này, nếu được hãy thử cho truyện này cơ hội (thực ra nếu bạn còn nhớ thì phần lớn truyện nhóm mình làm không phải truyện nổi tiếng gì cho cam). Tuy khá vui cũng có nhiều người theo dõi truyện này (khoảng 300 người trên Cổng Truyện Dịch) nhưng mặt khác mình cũng có phần thất vọng vì hình như tất cả đều là con gái (chính xác ra phần nhiều là fangirl - nhóm độc giả này gần đây quá lộ liễu làm mình có phần e dè). Thây kệ, quan trọng là truyện của mình tới được trí nhớ của kha khá người là được :)

Một tin khác là Oyasumi Punpun đã kết thúc tại Nhật. Tập cuối cùng là tập 13 sẽ được phát hành vào tháng 1 này. Mình theo dõi truyện này từ cuối năm 2009 đến nay, không quá dài cũng không quá ngắn. Nhưng suốt khoảng thời gian đó, mình chìm đắm trong thế giới của chú chim nhỏ này như thể tìm được sự đồng cảm nào đó vô hạn lắm. Chứng kiến chú chim trưởng thành và trải qua mọi biến cố trong đời thật là một trải nghiệm đáng nhớ. Ngoài ra, Umibe no Onna no Ko cũng rất có triển vọng. Hy vọng tác giả sẽ cho ra đời những tác phẩm mới có giá trị hơn thế nữa! (mình tự hứa sẽ ủng hộ bằng việc mua sách gốc chứ không phải đọc chùa như thế này.) Nghe đâu manga sắp tới của Asano Inio sẽ liên quan đến chủ đề chuyển đổi giới tính, cross-dressing vì tác giả đã lên tiếng muốn phẫu thuật thành nữ giới ^^