Nếu có ghé qua và thích những truyện nhóm mình làm, hãy để lại vài lời động viên hay cám ơn. Mỗi lời để lại sẽ tiếp theo động lực cho nhóm dịch làm tốt hơn ヾ(・ω・。)シ

(Nói cách khác, các bạn thật là đám vô ơn, nhất là hủ nữ.)

BOON VIEWER

Thursday, April 03, 2014

Một nơi không phải đó (そうではないところへ) - anh em Nishioka

 

   Mình vừa tìm ra một oneshot mới của anh em nhà Nishioka (西岡兄妹) có tên (Hướng) đến một nơi không phải đó (そうではないところへ) nằm trong tập truyện Địa ngục (地獄 Jigoku) phát hành năm 2000 của nhóm. Cám ơn Alex Fyffe từ blog longdream đã đăng tải oneshot này. Mọi người đọc em nó tại đây nhé: http://imgur.com/a/S9BG9


   Đây là truyện đầu tiên trong Jigoku. Nếu mọi người còn nhớ thì truyện đầu tiên Con tim tan vỡ trong Nỗi buồn con tim cũng ngắn gọn đến khó hiểu như truyện này. Tuy nhiên trong truyện ngắn lần này, với hệ thống biểu tượng và không khiêm tốn từ ngữ, chủ đề truyện được trình bày cụ thể hơn Con tim tan vỡ.
   Còn sau đây là một số câu hỏi để các bạn tự hành não mình:
1. Truyện có một nhân vật duy nhất. Nhân vật như thế nào, y có thêm vật dụng gì, hành động ra sao? Chú ý các biểu tượng: kiếm katana, Phật, Daruma (Đạt ma), La hán, cha mẹ.
2. Đầu tiên người này đi đến những địa điểm ra sao? Nhân vật cư xử thế nào với mọi thứ (chém, đốn ngã), mọi người xung quanh (chém, đi khuất mắt)? Bạn nghĩ người này cảm thấy thế nào (giận hờn? bức bối? hay còn vượt qua cảm xúc thông thường nữa?)
3. Hành động nhân vật cuối truyện nghĩa là gì? 
4. Chú ý các cụm đối xứng: nơi không phải đó - nơi mà không phải là nơi không phải đó, nơi không phải đây - nơi không phải là nơi không phải đây, chém Phật - chém Đạt ma, chém La hán - chém cha mẹ, dối trá - sự thật. Những từ này giúp hình thành nhịp điệu truyện.