Nếu có ghé qua và thích những truyện nhóm mình làm, hãy để lại vài lời động viên hay cám ơn. Mỗi lời để lại sẽ tiếp theo động lực cho nhóm dịch làm tốt hơn ヾ(・ω・。)シ

(Nói cách khác, các bạn thật là đám vô ơn, nhất là hủ nữ.)

BOON VIEWER

Tuesday, November 01, 2011

giấc mộng vườn hoa

aka. 彼は花園で夢を見る (Ông ấy mơ một giấc mộng trong khu vườn hoa)
Một truyện shoujo ư? Chính xác.
Đến từ tác giả của Antique Bakery và Oooku là những câu chuyện được hé mở ra khi hai nghệ nhân hát rong người Ả Rập Saud và Falhat ghé lại thăm lâu đài một nam tước phong kiến phương Tây. Đó là một câu chuyện cha con đoàn tụ sau bao tháng năm xa cách, câu chuyện về những mất mát trong đời ngài nam tước và câu chuyện giữa ngài nam tước và chàng nghệ nhân trẻ tuổi. Một bối cảnh lịch sử mơ hồ, sự giản lược cảnh vật đến mức tối đa và cách thiết kế truyện vẫn còn non tay làm câu chuyện có thể nhàm chán đối với nhiều người, và rõ ràng hầu như các yếu tố câu khách không hiện diện trong manga này.Nhưng mình thấy nó hay ở một mức độ nào đó và mình bắt tay làm ngay (nhưng thực sự dịch nó nảy sinh ra nhiều vấn đề khác nữa, tóm lại là mất khá nhiều thời gian) :\
Download: Mediafire


Mình có lập box thảo luận tại vnsharing ^^
Khi dịch truyện này mình nhớ ngay đến một khúc nhạc nên mình lấy tên đó là tên bản dịch của mình luôn. Khúc nhạc đó là Sueno en la Floresta (Giấc mộng vườn hoa), ở đây là bản do Kim Chung thể hiện:
Nhân tiện đây thông báo, mình sẽ drop Comic Underground Japan vì rõ ràng tuyển tập đó không còn truyện gì hay nữa. Rút kinh nghiệm lần sau sẽ không mù quáng làm nguyên một tuyển tập mà mình chỉ thích có một truyện. À, trong Perfect World mình có sửa lại vài dòng, chút thôi :x

7 comments:

  1. daus child1/11/11 23:46

    mình đọc không dám nói là nhiều nhưng mình cực kì thích Yoshinaga sensei :-) cũng như Nakamura Asumiko sensei vậy :D câu chuyện này mình đã đọc qua bản tiếng anh rồi nhưng nếu là bản dịch của bạn thì sẽ không ngần ngại tí nào mà down ngay về mà nghiền ngẫm lại :D 

    ReplyDelete
  2. ilovekazehikaru2/11/11 08:13

    cám ơn bạn nha!!! nghe vậy sướng rơn người luôn :)

    ReplyDelete
  3. Có biết Antique Bakery là truyện shounen ai hân =))
    cái này đảm bảo đắt khách fangirl =)

    ReplyDelete
  4. ilovekazehikaru3/11/11 18:56

    không đắt nổi đâu ^^

    ReplyDelete
  5. thiếu tự tin thế ;))
    cố lên ;))
    thấy bên đấy năng suất prồ thiệt
    qa trans mấy bộ shoujo cho bên này với :((
    Join nha :(( bên đây thiếu nhân sự :((

    ReplyDelete
  6. ilovekazehikaru4/11/11 23:24

    BooN sắp nghỉ đến kỳ nghỉ nửa năm rồi. xin lỗi...

    ReplyDelete

Lưu ý
- Trang này không giữ bản quyền của bất cứ tựa truyện nào hết.
- Đừng đem truyện nơi này đem in hay sao chép bất hợp pháp đi đâu đó, kể cả khi chỉ cho một mình mình đọc.
- Ủng hộ tác giả bằng cách mua truyện có bản quyền ở Việt Nam (mua được truyện ở nước khác càng tốt).