Nếu có ghé qua và thích những truyện nhóm mình làm, hãy để lại vài lời động viên hay cám ơn. Mỗi lời để lại sẽ tiếp theo động lực cho nhóm dịch làm tốt hơn ヾ(・ω・。)シ

(Nói cách khác, các bạn thật là đám vô ơn, nhất là hủ nữ.)

BOON VIEWER

Friday, July 29, 2011

Lăn lăn lăn

Một chút cập nhật nho nhỏ cho những ngày vừa qua, không phải BooN lười mà là vì không tiếp cận được máy tính. Hiện giờ người dịch có chút chuyện buồn nên có thể những release sau này sẽ lâu hơn nhưng hy vọng mọi người sẽ luôn ủng hộ vì BooN không có ý định từ bỏ chuyện dịch này sớm thế :)
Đầu tiên là:
1. Black Paradox: một truyện kinh dị mới nhất của Junji Itou phát hành vào năm 2009. Đây là một pj BooN tính làm từ lâu nhưng có lẽ do cảm thấy nó không thật hay so với những truyện khác của cùng tác giả nên để đến bây giờ. Nội dung là về một nhóm người muốn tự sát chung với nhau và liên lạc nhau nhờ trang web Black Paradox, song đến lúc thực hiện lại có những chuyện lạ xảy ra. Từ đó hé lộ ra một diễn biến khác liên quan đến mưu đồ trục lợi và đại loại thế. Nhận xét chung của BooN là có lẽ đây chỉ là một dự án thử nghiệm của Junji Itou thì đúng hơn. Câu chuyện khá rời rạc, những tình tiết không tạo ra được căng thẳng và xây dựng tính cách nhân vật không thực sự ấn tượng. Song nếu muốn biết những tác phẩm sau này Junji Itou ra sao thì đọc tác phẩm này cũng không phải một  ý tưởng quá tệ. 
Nhóm scan tiếng Anh là nhóm Titania.
Download: chương 1 - 3

2. Hành Trình đến cuối Thế Giới: nếu được chọn một tác phẩm có đầy đủ những nét nổi bật trong phong cách của anh em nhà Nishioka thì BooN sẽ chọn tác phẩm này. Nó hội tủ đầy đủ sự mơ hồ như những giấc mơ, tính thẩm mỹ rất mực trừu tượng, sự kinh dị  và những lời kể ở ngôi thứ nhất đặc trưng của anh em họ. Câu chuyện bắt đầu từ một người cảm thấy nhàm chán với cuộc sống và một ngày nọ lạ lẫm với tất cả sự vật chung quanh mình nên quyết định ra đi trên một chuyến hành trình đến nơi gọi là "cuối Thế giới", cuối cùng của chuyến hành trình. Nhưng khoảng cách từ việc muốn thoát khỏi cái thế giới của mình đến việc có thể thực hiện một cuộc hành trình lớn lao là cả một vấn đề. Vì sao ư? Thế giới thật sự rất tàn nhẫn. Con người thực sự rất tàn nhẫn.
Nhóm scan tiếng Anh: Gantz Waiting Room, Hox, The Hawks và Mangascreener.


3. Nhật Ký Tương Lai: Nếu để ý kỹ thì BooN để link download của chương 19 được cả tuần nay rồi, vấn đề là không ai download cả :) Như lần trước đã nói BooN sẽ không thế tiếp tục dịch truyện này được lâu vì không còn nhiều thời gian nữa (vì mức độ redraw thật kinh khủng). Cho nên BooN sẽ cố gắng dịch xong tập 5 tức là đến chương 23. Còn sau đó thì tính sau vậy. 
Download: chương 19 / Vol 4 (version 2) (sửa một số lỗi ngu ngốc, chắc còn lỗi nhưng kệ đi).



4. Kami no Kodomo (God's Child) là một trong những truyện đầu tiên mà BooN dịch. Có thể nói lúc dịch truyện đó cảm thấy cực kỳ hứng thú vì nó có tiềm năng lên đến những đỉnh cao tội ác, những dục vọng, những gì tội lỗi nhất (dù kết quả có hơi thất vọng). Ban đầu BooN nghĩ ngoài đời chắc không có một trường hợp nào như thế nhưng gần đây thì BooN thay đổi ý nghĩ. Có vẻ anh em nhà Nishioka lấy ý tưởng nhiều từ nhân vật này: "cậu bé A"